วันพุธที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2553

019. ร่วมงานสัมมนา Samsung IT : Digital Experience Beyond Imagination

ได้ไปร่วมงานสัมมนา Samsung IT : Digital Experience Beyond Imagination

งานสัมมนา “Samsung IT : Digital Experience Beyond Imagination”

จัดโดย

บริษัทไทยซัมซุง อิเลคทรอนิคส์ จำกัด

วันพฤหัสบดีที่ 8 ตุลาคม 2552

ณ อาคารศูนย์ประชุมนานาชาติโรงแรมดิเอ็มเพรส (เชียงใหม่)
ห้องเชียงใหม่ ชั้น 2





4562. มาถึงก็ต้องลงทะเบียน ตามประเพณี





4563.





4564.




4568.




4569.


เรื่องราวของ "ซัมซุง" หรือ "สามดาว"

ซัมซุง
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ซัมซุง (Samsung) (เกาหลี: 삼성, ฮันจา: 三星, MC: Samseong, MR: Samsŏng, ภาษาเกาหลีอ่านว่า ซัม-ซอง) เป็นชื่อกลุ่มบริษัทแห่งหนึ่งจากประเทศเกาหลีใต้ สำนักงานใหญ่อยู่ที่โซล ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2493 โดย ลี เบียงชอล

ชื่อซัมซุงในภาษาเกาหลีมีความหมายว่า "สามดาว"

ปัจจุบันธุรกิจของซัมซุง แบ่งออกเป็น 4 หน่วยใหญ่ ๆ คือ เครื่องใช้ในบ้าน เครื่องใช้สำนัก โทรศัพท์มือถือ และส่วนประกอบหลัก ๆ ที่ใช้ในการผลิตอุปกรณ์ดิจิตอลที่เป็นนวัตกรรมล่าสุดของโลกในศตวรรษ 21 มีฐานการผลิต 25 แห่ง,บริษัทสาขาตลาด 36 แห่ง, สำนักงานย่อย 23 แห่ง ที่ประจำอยู่ใน 46 ประเทศทั่วโลก และกระจายอยู่ทั้ง 7 ทวีป คือ อเมริกาเหนือ ยุโรป เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอเชียกลาง จีน CIS และละตินอเมริกา


Moonfleet : มี "วิสาหกิจ" ใดบ้างของประเทศไทย ที่จะสามารถนำไปเทียบเคียงได้กับ เจ้า Samsung

สาม = Sam แสดงว่าผมรู้จัก ภาษาเกาหลีเพิ่มขึ้นมา 1 คำ คือ สาม


จากการฟัง K.มณฑล บรรยาย ทำให้ทราบว่า

ปี 1969 Company established
* 1988 ก้าวเข้าสู่อุตสาหกรรม Semi conductor มันคือ อะไรหว่า ?
* 1995 ก้าวเข้าสู่อุตสาหกรรม การผลิตจด TFT-LCD
* 2004 -

Division Areas
1. Computer
2. Net Work
3. Mobile handset

Global Branding Rank
R & D and design center : ศูนย์ออกแบบ ศูนย์คิดค้นเทคโนโลยี
งบ R & D ของ Sumsung คิดเป็น 10 % on sale (แล้วสยามประเทศจะแข่งขันกับเกาหลีได้ไหมเนี่ย ยิ่งขณะนี้ ชาวสาระคัน เอาแต่กิน "เกาเหลา")





ชมพู่ อารยา เอ. ฮาร์เก็ต

ภาพจาก:http://www.shutterphoto.com/forums/showthread.php?t=7432

ภาพประกอบเพื่อความสวยงาม ไม่เกี่ยวกับเรื่องงานสัมมนา (โปรดทราบครั้งที่1)


ต่อจากการฟังจาก การสัมมนา

Samsung ได้รับรางวัล Design Award มากมาย

Samsung : Expert in Digital Convergence
(คำว่า Convergence พจนานุกรมบอกว่า มาบรรจบกัน ,รวมกัน)

Samsung เราเป็นผู้ผลิตเอง

จาก Slogan : YOU CAN TRUST

"วางใจในประสิทธิภาพ มั่นใจในความสำเร็จ"


ในวันสัมมนานี้ มีสินค้าที่ทาง Sumsung มานำเสนอ ได้แก่

1. กลุ่ม Printer

จาก http://www.buycoms.com/itnews/news.asp?NewsID=2671

ซัมซุงเปิดตัวแคมเปญ “You Can Trust” สร้างความเชื่อมั่นให้ทุกความต้องการด้านงานพิมพ์กับซัมซุงพรินเตอร์




เมื่อเร็วๆนี้ซัมซุงจัดกิจกรรมเปิดตัวแคมเปญ “You Can Trust” ณ อลีลา รีสอร์ท แอนด์ โฮเต็ล จ. เพชรบุรี เพื่อตอกย้ำความเชื่อมั่นแก่ผู้บริโภคผู้มองหาประสิทธิภาพความคุ้มค่าและการบริการหลังการขายที่ตอบรับทุกความต้องการของลูกค้าในทุกระดับ พร้อมเร่งสร้างการรับรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์พรินเตอร์ของซัมซุงให้แพร่ขยายในวงกว้างเพื่อสร้างกลไกในการขับเคลื่อนธุรกิจซัมซุงพรินเตอร์ให้เป็นผลิตภัณฑ์กลยุทธ์และหน่วยธุรกิจหลักที่มีการเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

แคมเปญ “You Can Trust” มุ่งสร้างความเชื่อมั่นในศักยภาพอันแข็งแกร่งทั้ง 5 ด้านของซัมซุงพรินเตอร์ ประกอบด้วย “ความคุ้มค่า (Trust in Value for Money)” “เทคโนโลยีล้ำสมัย (Trust in Technology)” “ประสิทธิภาพการทำงานที่สะดวกสบายง่ายต่อการใช้งาน (Trust in Convenience)” “ดีไซน์อันทันสมัยและใส่ใจสิ่งแวดล้อม (Trust in Design & Technology)” และ”บริการเหนือกว่า (Trust in Service)”

1) ความคุ้มค่า (Trust in Value for Money) ผู้บริโภคสามารถวางใจในคุณภาพและมั่นใจได้ว่าซัมซุงพรินเตอร์ที่เลือกซื้อไปนั้นสามารถมอบความคุ้มค่าสูงสุดในการใช้งานด้วยคุณสมบัติพิเศษของพรินเตอร์ซัมซุงที่มาพร้อมเทคโนโลยี Toner Save พร้อมปุ่มกดบนตัวเครื่องที่ช่วยประหยัดหมึกพิมพ์ได้สูงสุด ทำให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่าด้วยซัมซุงพรินเตอร์ผู้บริโภคสามารถพิมพ์งานได้มากกว่าด้วยคุณภาพงานพิมพ์คงเดิม พร้อมประหยัดหมึกลดค่าใช้จ่ายถึง 40% ให้แก่ผู้บริโภคและไม่ต้องเปลี่ยนตลับหมึกบ่อยๆ

2) เทคโนโลยีทันสมัย (Trust in Technology) ซัมซุงได้คิดค้นนวัตกรรมเทคโนโลยีประสิทธิภาพสูงเอาไว้ในซัมซุงพรินเตอร์ อาทิ ฟังก์ชันการทำสำเนาบัตรประชาชน (ID Copy) เทคโนโลยีที่พร้อมให้การทำสำเนาบัตรประชาชนที่เคยยุ่งยากง่ายดายสำเร็จภายใน 2 ขั้นตอนลดความสิ้นเปลืองแบบเดิม เทคโนโลยี Clone Copy ช่วยให้สามารถทำสำเนาต้นฉบับขนาดเล็กลงบนกระดาษ A4 เต็มหน้ากระดาษได้อัตโนมัติ เทคโนโลยี poster Copy ช่วยให้ขยายสำเนาได้ใหญ่สุดถึง 300% ขนาดโปสเตอร์ เป็นต้น

3) ประสิทธิภาพการทำงานที่สะดวกสบาย (Trust in Convenience) ถือเป็นอีกหนึ่งความมุ่งมั่นของซัมซุงพรินเตอร์ที่จะทำให้ทุกการใช้งานง่ายและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นตั้งแต่การติดตั้งเพื่อใช้งานครั้งแรกจนกระทั่งการใช้งานครั้งต่อๆไป เพื่อการติดตั้งใช้งานที่ง่าย “ซัมซุง พรินเตอร์” มาพร้อมระบบการติดตั้งที่ง่ายดายด้วยแผ่นโปรแกรมการติดตั้ง (Driver) ที่ใช้ง่ายเพียง 4 คลิ๊ก ก็ทำให้การติดตั้งสำเร็จพร้อมใช้งานทันทีโดยที่ไม่ต้อง Reboot เครื่องใหม่

4.) ดีไซน์อันทันสมัยและใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม (Trust in Design & Environment) พร้อมช่วยให้ทุกการใช้งานมั่นใจได้ว่าผู้บริโภคจะได้รับพรินเตอร์ที่เป็นมากกว่าพรินเตอร์ด้วยความมุ่งมั่นตลอดมา ซัมซุงพรินเตอร์ สร้างความโดดเด่นอย่างมีสไตล์ให้กับพรินเตอร์ด้วยดีไซน์อันเป็นที่สุด อาทิ ความเป็นพรินเตอร์ขนาดเล็กที่สุดในโลกจากเครื่องพิมพ์เลเซอร์พรินเตอร์สีซัมซุง การดีไซน์พรินเตอร์ขนาดเล็กที่สวยงามเรียบลงตัวเหมาะกับการใช้งานในสำนักงานขนาดเล็กช่วยให้เกิดการใช้งานพื้นที่ที่คุ้มค่าในสำนักงานสูงสุด รวมถึงการดีไซน์พรินเตอร์สีดำ (Black Series) ช่วยให้สำนักงานดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น พร้อมมั่นใจมากขึ้นด้วยรางวัลการออกแบบจากหลายสถาบันทั่วโลกพร้อม Certificate ด้านการรักษาสิ่งแวดล้อม เช่น Blue Label และ Energy Star ให้ผู้ใช้มั่นใจมากขึ้น

5.) บริการเหนือกว่า (Trust in Service) พร้อมเสริมสร้างอีกหนึ่งการความมั่นใจที่จะช่วยให้ความอุ่นใจเกิดขึ้นกับทุกการใช้งานด้วยการรับประกันการใช้งานและการบริการซ่อมฟรีทั้งที่บ้านและสำนักงานเป็นเวลานานถึง 3 ปี (On-site Service) ในพรินเตอร์สีทุกรุ่น เลเซอร์พรินเตอร์ขาวดำที่มีความสามารถในการพิมพ์ 30 แผ่นต่อนาทีขึ้นไป และเลเซอร์พรินเตอร์มัลติฟังก์ชันขาวดำที่มีความสามารถในการพิมพ์ 24 แผ่นต่อนาทีขึ้นไป ช่วยให้ลูกค้าพรินเตอร์ซัมซุงมั่นใจและอุ่นใจตลอดระยะเวลาการใช้งาน

ด้วยความแข็งแกร่งทั้ง 5 ด้านจาก “ซัมซุง พรินเตอร์” ช่วยให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่าเมื่อเลือกซื้อเลือกใช้ซัมซุง พรินเตอร์แล้วความมั่นใจจากประสิทธิภาพและความสำเร็จนั้นพร้อมจะเกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน ซัมซุงมั่นใจว่าด้วยความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอพรินเตอร์ที่มีประสิทธิภาพการใช้งานสูงสุด พร้อมจะนำความสำเร็จสูงสุดแก่ผู้บริโภคในทุกการใช้งานไม่ว่าจะเป็นการใช้งานเพื่อธุรกิจหรือการใช้งานส่วนตัว โดยแคมเปญ ‘You Can Trust’ พร้อมจะเป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนความสำเร็จครั้งนี้ ได้อย่างลงตัว

ลูกค้าที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ 02-689-3232 หรือ http://www.samsung.com/th/businessprinter


2. Samsung netbook and notebook














เรื่อง Notebook หรือ Netbook นั้น Moonfleet ไม่ค่อยเข้าใจหรอก อยากทราบให้ไปสอบถามจากพี่ "กู" Google เถอะครับ



3.สินค้าัตัวที่สามจากงานสัมนาคือ กลุ่ม Projector




เครื่อง Projector นี้ Moonfleet สนใจ ถ้ามีโรงเรียนจะได้นำไปใช้เป็นเครื่องมือสำหรับการเรียนการสอน ก็น่าจะดี หลายปีที่สอนหนังสือโดยใช้แผ่นใส ไม่ค่อยจะ"จ๊าบ" สักเท่าไร และ การเตรียมการสอนด้วยแผ่นใสนี้ ต้นทุน ค่อนข้างจะสูงและเสียเวลามากด้วย


และ สินค้าตัวที่ 4. คือ กลุ่ม Monitor










ก่อนสุดท้าย เวลา 12.40 น. ทางวิทยากรยังบรรยายไม่จบ Moonfleet จึงต้องขอตัวกลับก่อน ยาม บ่าย มี "งาน" ที่จะต้องไปทำอยู่

ถึงแม้ว่าทาง ผู้จัดงาน จะมีการเลี้ยงอาหารกลางวัน ก็ต้องขอขอบคุณ และ ขอบคุณอีกครั้ง ที่ทาง Samsung ได้มาให้ความรู้ในครั้งนี้ที่เชียงใหม่

อยากบอกท่านว่า ที่ประทับใจเป็นพิเศษ คือ คนที่นำเสนอเรื่อง Netbook & Notebook และ คนที่นำเสนอเรื่อง Printer

ได้แต่หวังว่า Samsung จะได้กลายเป็น Top Tree และ One ในที่สุดครับ





4558. ที่นั่งบริเวณชั้น 1





4559. ที่นั่งบริเวณชั้น 1.






4560. ที่นั่งบริเวณชั้น 1.อาคารศูนย์ประชุมนานาชาติโรงแรมดิเอ็มเพรส








นพบุรีศรีนครพิงค์เชียงใหม่ นครแห่งชีวิตและความมั่งคั่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น